เลือกครีมกำจัดฝ้าอย่างไรให้ไม่พลาด ฝ้าหายจริงแถมหน้าไม่พัง

หากพูดถึงปัญหาเรื่องฝ้าแล้ว คงจะเป็นปัญหาที่กวนใจใครหลายคนพอสมควร เนื่องจากฝ้านั้นต้องบอกว่าเป็นสิ่งที่กำจัดได้ค่อนข้างยาก และต้องใช้เวลา และยิ่งหากคนไหนกำจัดฝ้าอย่างผิดวิธีแล้วละก็ แทนที่ฝ้าจะจางลงก็อาจกลับมาเห่อขึ้นกว่าเดิมได้ ซึ่งหนึ่งในวิธีการรักษาฝ้าที่นอกเหนือจากการทำเลเซอร์ อีกทั้งยังเสียค่าใช้จ่ายน้อยก็คือการใช้ครีมกำจัดฝ้า แต่ก็ใช่ว่าครีมกำจัดฝ้าทุกตัวจะมีประสิทธิภาพดีและไม่เป็นอันตรายเสมอไป ในบทความนี้เราจึงอยากจะมาแนะนำวิธีการเลือกครีมที่สามารถกำจัดฝ้าหรือทำให้ฝ้าจางลงได้ โดยที่ไม่เป็นอันตราย ไปดูกันเลยว่าจะมีวิธีการเลือกอย่างไรบ้าง


เลือกครีมที่มีส่วนผสมของสารกันแดด

ถึงแม้ว่าฝ้านั้นจะเกิดได้จากหลายสาเหตุด้วยกัน แต่สาเหตุหลักๆ เลยที่ทำให้ฝ้ามีสีเข้มหรือจำนวนมากขึ้นก็คือแสง UV นั่นเอง เพราะฉะนั้นนอกจากจะเลือกครีมกำจัดฝ้าที่มีส่วนช่วยในการลดเลือนฝ้าแล้ว ก็ควรจะเลือกครีมที่มีส่วนผสมของสารกันแดดเพื่อป้องกันไม่ให้ฝ้าเก่าดูเข้มขึ้น ในขณะเดียวกันก็เป็นการป้องกันฝ้าใหม่ที่อาจเกิดจากแสง UV ด้วยเช่นกัน

 

ระมัดระวังการใช้กรด AHA

จริงๆ แล้วการใช้กรด AHA นั้นมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ข้อดีก็คือสามารถผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วได้อย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ใบหน้าดูขาวกระจ่างใสและรอยดำจางลง แต่ข้อเสียของกรด AHA ก็คือเมื่อเซลล์ผิวเรามีการผลัดตัวแล้ว หน้าของเราจะบางลง ทำให้ไวต่อแสงแดดและแสงอื่นๆ อย่างมาก จึงส่งผลให้หน้ากลับมามีรอยดำหรือหมองคล้ำได้ง่าย เพราะฉะนั้นต้องทาครีมกันแดดอย่างสม่ำเสมอ แต่ทางที่ดีก็คือหลีกเลี่ยงไปใช้ผลิตภัณฑ์ประเภทอื่นจะดีที่สุด

ใช้ครีมที่มีส่วนผสมของธรรมชาติ

แน่นอนว่าส่วนผสมจากธรรมชาตินี่แหละดีที่สุด หลายๆ คนอยากกำจัดฝ้าได้อย่างรวดเร็ว แต่จะดีกว่าไหมถ้าหากเราใช้ครีมกำจัดฝ้าที่ส่วนผสมทำมาจากธรรมชาติ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เห็นผลทันที แต่ก็ไม่มีผลข้างเคียงและสามารถรักษาฝ้าได้จริงในระยะยาว ซึ่งส่วนผสมที่ว่าก็เช่น ไข่ขาว มะขามเปียก ใบบัวบก และอีกมากมาย แต่อย่าลืมว่าไม่ควรใช้ส่วนผสมจากผลไม้ที่มีฤทธิ์เป็นกรดเกินไป

Advertisements

 

มีมาตรฐาน อย. รับรอง

ไม่ว่าส่วนผสมของครีมกำจัดฝ้าที่คุณเลือกจะดีแค่ไหน แพงแค่ไหน หรือมีคนใช้แล้วเห็นผลหลายคน แต่หากผลิตภัณฑ์นั้นไม่ได้รับการรับรองจาก อย. ก็ไม่สมควรนำมาใช้อย่างยิ่ง เพราะเราไม่มีทางตรวจสอบได้เลยว่าในผลิตภัณฑ์จะใส่ส่วนผสมอะไรบ้าง แถมยังเสี่ยงเป็นอันตรายต่อผิวหน้าของเราอย่างมาก

 

หากใครกำลังมองหาครีมกำจัดฝ้าที่สามารถกำจัดฝ้าได้จริงและไม่เป็นอันตรายต่อผิวหน้า ก็อย่าลืมคำนึงถึงปัจจัยที่กล่าวมาจากข้างต้นกันนะคะ เพราะหากเราเลือกครีมผิดพลาดขึ้นมา ก็อาจส่งผลให้ใบหน้าของเราเสียโฉมได้เลยทีเดียว

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements