3 วิธีเลือกซื้อตู้เก็บของในครัวให้ตอบโจทย์การใช้งานอย่างคุ้มค่า

ห้องครัวเป็นห้องหนึ่งของบ้านที่จำเป็นต่อการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการใช้ประกอบอาหาร หรือบางบ้านอาจใช้เป็นห้องกินข้าวร่วมด้วย แน่นอนว่าต้องมีอุปกรณ์ เครื่องครัวต่าง ๆ ที่ต้องจัดเก็บไว้ในบริเวณดังกล่าวไม่ว่าจะเป็น หม้อหุงข้าว, จานชาม, ช้อนส้อม, หม้ออบลมร้อน และภาชนะอื่น ๆ ดังนั้น การจัดเก็บให้เป็นระเบียบเพื่อป้องกันความสะอาด หรือแมลงสาบและหนูให้เข้าไปอยู่ในนั้น ตู้เก็บของในครัว จึงกลายเป็นทางออก บทความนี้จะแนะนำวิธีการเลือกซื้อชั้นวางของและตู้เก็บของในครัวให้ใช้งานอย่างคุ้มค่ามาฝากกัน

1.ขนาดของตู้และชั้นวาง

ขนาดของตู้เก็บของในครัวเป็นเรื่องสำคัญในการเลือกซื้อเป็นอย่างมาก เพราะความสัมพันธ์ของสเปซระหว่างเฟอร์นิเจอร์และพื้นที่ห้องครัวมีผลต่อการจัดวางให้ดูเป็นระเบียบ ดังนั้นทุก ๆ ครั้งก่อนเลือกซื้อตู้หรือชั้นวางของ จำเป็นต้องมีการวัดพื้นที่ว่างอย่างรอบคอบ เพื่อป้องกันการเลือกผิดขนาดจนทำให้ไม่สามารถนำมาติดตั้งได้ และถ้าหากพื้นที่ครัวของคุณมีขนาดเล็ก เช่น ห้องครัวในคอนโด อาจต้องเลือกตู้เก็บของในครัวแบบขนาดกะทัดรัดหรือแบบพับได้ เพื่อให้ได้พื้นที่ในการจัดวางที่เหมาะสม นอกจากขนาดภายนอกแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ต้องคำนึงคือความสามารถในการจัดเก็บว่ามีพื้นที่เพียงพอสำหรับอุปกรณ์และภาชนะเครื่องครัวหรือไม่ เพื่อให้สามารถจัดสรรพื้นที่ได้อย่างสะอาด เรียบร้อยนั่นเอง

 

Advertisements

2.วัสดุของตู้และชั้นวาง

เรื่องคุณภาพในการใช้งานด้านความทนทานนั้นขึ้นอยู่กับวัสดุที่นำมาประกอบเป็นชั้นวางและตู้เก็บของในครัว หากคุณต้องการใช้งานอย่างยาวนานและสามารถไว้วางใจได้ว่าเฟอร์นิเจอร์ที่เลือกมามีความแข็งแรงเพียงพอที่จะรับน้ำหนักสิ่งของที่จดเก็บไว้ได้ จำเป็นต้องให้ความสำคัญกับการพิจารณาวัสดุ อย่างเช่น ตู้ที่ทำจากโครงเหล็กจะมีความแข็งแรงเป็นพิเศษ สามารถรับน้ำหนักได้อย่างมั่นใจว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ชำรุดจนเกิดอุบัติเหตุได้ ดังนั้น การรู้จุดประสงค์ในการใช้งานก่อนไปซื้อเป็นเรื่องที่สำคัญเป็นอย่างมาก เพราะจะทำให้คุณเลือกวัสดุที่เหมาะสมต่อการใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพนั่นเอง

 

3.ตัวเลือกในการจัดเก็บเพิ่มเติม

ออฟชั่นเสริมของตู้เก็บของในครัวเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จะช่วยให้คุณเลือกซื้อได้อย่างคุ้มค่ากับการใช้งาน เพราะในปัจจุบันตู้และชั้นวางในครัวส่วนมากมีการดีไซน์ออกมาให้รองรับความต้องการที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น เรียกได้ว่าเป็นตู้เก็บของอเนกประสงค์เสริมออฟชั่นแบบครบครัน พร้อมช่วยจัดการปัญหาการจัดเก็บที่กวนใจได้อย่างลงตัว อย่างเช่น ตู้เก็บของที่มาพร้อมกับชั้นวางเสริม และรางเหล็กเพื่อแขวนอุปกรณ์เครื่องครัวและของใช้ชิ้นเล็กบางส่วน ถือเป็นการอุดรอยรั่วการจัดเก็บที่ทำได้มากกว่ามิดชิด แต่เป็นการเก็บแบบโชว์ความสวยงามพร้อมการใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพอีกด้วย

Advertisements

Advertisements

Advertisements