ฉาว เด่น ดัง โค่นสถิติ 5 เหตุการณ์สำคัญบอลไทยปี 60 ที่ต้องจดจำไปอีกนาน

ต้องบอกเลยว่าช่วงปีหลังๆ มานี้ กระแสบอลไทยถือว่าบูมขึ้นอย่างก้าวกระโดด ทั้งทีมชาติหรือสโมสรต่างได้รับความนิยมจากแฟนบอลทั่วทั้งประเทศ อีกทั้งยังมีเรื่องในวงการที่ฮือฮาเป็นข่าวหน้าหนึ่งก็หลายครั้ง วันนี้ Undubzapp จึงรวม 5 เหตุการณ์สำคัญ ที่เชื่อเลยว่าแฟนบอลลูกหนังไทย จะไม่มีทางลืมได้เลยในฤดูกาลที่ผ่านมา ส่วนจะเป็นเรื่องไหน..ตามไปดูพร้อมกันเลย

 

1.สถิติใหม่ไทยลีก ธนบูรณ์ ย้ายซบเชียงราย ด้วยค่าตัวถึง 50 ล้านบาท


© รูปภาพ: sport.sanook

ยังไม่ทันเปิดฤดูกาลก็มีข่าวสะเทือนวงการซะแล้ว สำหรับการย้ายตัวของธนบูรณ์ ที่มีค่าตัวถึง 50 ล้านบาท ซึ่งถือว่าทำลายสถิติเดิมของธีราทร ที่ย้ายจากบุรีรัมย์มาเมืองทองค่าตัว 30 ล้านบาท และหลังจากนั้นค่าตัวนักเตะไทยก็สูงขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ เรียกได้ว่านี่คือตั้มเอฟเฟกต์อย่างแท้จริง

 

2.ฉายเดี่ยว ณ เจลีค “เจ ชนาธิป” นักเตะไทยคนแรก ที่ได้ค้าแข้งที่ญี่ปุ่น


© รูปภาพ: sportringside

ในที่สุดความฝันของใครหลายๆ คน ที่จะได้เห็นนักเตะไทยไปค้าแข้งที่ญี่ปุ่นก็เป็นจริงจนได้ เมื่อเจ ชนาธิป คือนักเตะไทยคนแรกที่ได้โลดแล่นในเจลีค กับคอนซาโดลซัปโปโร่ และดันฟอร์มดีจนพาทีมรอดตกชั้นได้ซะด้วย จนเกิดเจฟีเวอร์ ถึงขนาดทรูต้องซื้อลิขสิทธิ์เจลีคมาถ่ายทอดสดในบ้านเราเลยทีเดียว

 

Advertisements

3.เสี่ยฟลุ๊ค ปะทะ คุนญา งานนี้ดังทั่วโซเชียล


© รูปภาพ: sport.trueid

เหตุเกิดจากช่วงพักครึ่งของเกมที่ราชบุรีเจอกันชลบุรี ก่อนจะเกิดปัญหาชุลมุนวุ่นวายแบบไม่คาดคิด เล่นเอาทั้งโซเชียลช่วงนั้นนี่กระหึ่มยิ่งกว่าบิ๊กแมตช์ด้วยซ้ำ ก่อนสุดท้ายก็ต่างคนต่างโดนแบนไปตามระเบียบ หลังจากนั้นเสี่ยฟลุ๊คก็ได้ประกาศยุติบทบาท ผจก. ทีมราชบุรี เพื่อเป็นการรับผิดชอบต่อปัญหาที่เกิดขึ้น

 

4.บุรีรัมย์กับสถิติที่ทำแต้มในไทยลีคสูงสุด (86 แต้ม)


© รูปภาพ: ballthai

นับเป็นปี Strike back สมชื่อจริงๆ สำหรับบุรีรัมย์ในฤดูกาลที่ผ่านมา นอกจากจะเป็นแชมป์ลีกสมัยที่ 5 แล้ว ยังทำลายสถิติแต้มสูงสุดของตัวเองที่เคยทำไว้ที่ 85 แต้มอีกด้วย แต่ถึงแม้จะประสบความสำเร็จในบอลลีก แต่ถ้วยอื่นๆ ถือว่าสอบตก สุดท้ายเลยจบฤดูกาลแค่ถ้วยเดียวในปีนี้

 

5.ข่าวเด่นประเด็นร้อน จับขบวนการล้มบอลไทยลีก มีครบทั้งนักเตะ กรรมการ ผอ.ทีม


© รูปภาพ: kaohit

ข่าวฉาวสุดท้ายก่อนปิดฤดูกาล และเป็นประเด็นใหญ่ที่สุดจนทุกสำนักต้องลงข่าว กับเรื่องการล้มบอล ที่มีผู้เกี่ยวข้องมากถึง 12 ราย แบ่งเป็นนักเตะ กรรมการ ผอ.ทีม ซึ่งบทสรุปของเรื่องนี้จะจบอย่างไร เชื่อว่าอีกไม่นานได้รู้คำตอบแน่นอน

Advertisements

Advertisements

Advertisements