แต่งเบาให้ดูแพง!! 6 เคล็ดลับ สวยเริ่ดไปงานแต่ง งบไม่แรง ก็สวยเฉิดฉายได้

จะไปงานแต่งทั้งที สาวๆ คนไหนก็ต้องอยากสวยแบบจัดเต็มกันอยู่แล้ว  แต่อย่าลืมว่า ไปเป็นแขกงานแต่งก็ต้องสวยให้ถูกกาลเทศะ  แถมการจัดเต็มเกินจนเกินงามก็จะไม่เหลือเงินไว้ใส่ซองให้คู่บ่าวสาวเอานะจ๊ะ  ความจริงการจะสวยหรูดูแพงไม่จำเป็นต้องใช้งบเยอะเสมอไป  ขอเพียงนำเคล็ดลับที่ UndubZapp นำมาให้  รับรองว่าสวยเป๊ะ ไม่เปลืองตังแน่นอนค่ะ

 

1. อย่างแฟชั่นจนเกินไป

ถ้างานแต่งที่คุณจะไปไม่ใช่ธีมที่แหวกแนวแบบสุดๆ  หรือเป็นธีมแฟชั่นจ๋า ขอแนะนำว่า ชุดกระโปรงคือทางเลือกที่ดีที่สุด คุณอาจเลือกเป็นชุดเดรส หรือ เป็นเสื้อและกระโปรงแมทช์กัน  แต่ไม่ว่าจะเป็นแบบไหน  ขอให้เลือกในแบบเรียบเข้าไว้  เพราะความเรียบนั้นหรูหราดูดีกว่าความฟูฟ่องอลังการ  แถมยังไม่เป็นการไปแย่งซีนเจ้าสาวอีกด้วยค่ะ

 

2. โทนสีคือสิ่งสำคัญ

การที่ชุดจะออกมาดูดีหรือดูดับ  โทนสีมีความสำคัญอย่างมาก  โดยโทนสีที่ดูดีที่สุดมักจะเป็นสีที่ใกล้เคียงกับสีธรรมชาติ  เช่น สีชมพูอ่อน สีเทา สีครีม  อย่างไรก็ตาม การเลือกสีเสื้อผ้าก็ต้องเป็นไปตามธีมของงานแต่งงานนั้นๆ ด้วยค่ะ  ไม่เช่นนั้น  แทนที่จะดูดีคุณจะดูเด่นเกินไปมากทีเดียว

 

3. แม็กซี่เดรสไว้ก่อน

สำหรับสาวๆ ที่อยากแต่งตัวให้ออกมาสวยหรูดูดี  เคล็ดลับง่ายๆ ในการเลือกชุดไปงานแต่งคือ  ให้เลือกเป็นแม็กซี่เดรสไว้ก่อนจะดีที่สุด  โดยเฉพาะงานแบบค็อกเทลที่ต้องเดินไปเดินมาตลอดทั้งงาน  เดรสแบบยาวจะดูดีกว่าเดรสสั้นแน่นอน

 

4. พิจารณาสถานที่

การที่เราจะเดินสวยๆ อยู่ในงานแบบไม่มีหลุดได้นั้น  ต้องมีการวิเคราะห์ชุดให้เหมาะสมกับปัจจัยภายนอกด้วย  ถ้างานแต่งจัดในสถานที่ปิดตามปกติก็คงไม่เป็นไร  แต่หากงานไหนจัดกลางแจ้ง  กลางสนามหญ้าหรือริมชายหาดแล้วล่ะก็  ไม่ควรเลือกชุดที่เป็นกระโปรงบานสั้นเพราะคุณคงไม่อยากสวมบทเป็นมาริลิน มอนโรต่อหน้าคนกว่า 200 คนในงาน  รวมทั้งหลีกเลี่ยงรองเท้าส้นเข็มที่อาจพาให้คุณหัวทิ่มได้ง่ายๆ ด้วยค่ะ

Advertisements

 

5. อย่าลืมเครื่องประดับ

ตามหลักแล้วชุดไปงานแต่งงานควรเลือกให้มีแบบเรียบๆ ซึ่งจะทำให้ดูดีกว่า  แต่ก็ต้องไม่ลืมใส่ลูกเล่นด้วยเครื่องประดับเก๋ๆ สักอย่างน้อย 1-2 ชิ้น  โดยเฉพาะต่างหูคือเครื่องประดับชิ้นสำคัญที่จะทำให้ใบหน้าคุณดูสวยเด่นขึ้นทันตาเห็น  เป็นไอเทมที่ขาดไม่ได้สำหรับชุดเดรสเลยค่ะ

 

6. หน้าผมต้องไปด้วยกัน

ชุดพร้อม เครื่องประดับพร้อมแล้ว  หน้าผมก็ต้องเป๊ะไปในทางเดียวกันด้วย  หากคุณไม่อยากสิ้นเปลืองด้วยการไปแต่งหน้าทำผมที่ร้าน  ก่อนวันงานควรซ้อมแต่งหน้าทำผมด้วยตัวเองที่บ้านเพื่อหาแบบที่ถูกใจ  เพราะสมัยนี้มีรีวิวแต่งหน้าทำผมมากมายในยูทูปที่รับรองว่าทำตามได้ไม่ยากเลยค่ะ

นอกจากหลักในการแต่งตัวง่ายๆ ที่ UndubZapp นำมาฝากแล้ว  สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับการแต่งตัวไปงานแต่งก็คือกาลเทศะ  เพราะถือเป็นการให้เกียรติกับคู่บ่าวสาว คุณควรระวังข้อห้ามในงานแต่งงานต่างๆ  เช่น ไม่ควรใส่สีขาวหรือสีดำ  ไม่ควรใส่กระโปรงสั้นมาก หรือชุดยีนส์  นอกจากนี้ ยังควรแต่งตัวให้เข้ากับสถานที่และธีมของงานด้วยค่ะ

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

แซ่บกันต่อ…

>> วิลิศมาหราอลังการ!! 10 อันดับ “ชุดแต่งงาน” ที่แพงที่สุดในโลก

>> เปลืองเงินจบปะ!! 5 เหตุผลคนยุคใหม่ Say No จัดงานแต่งใหญ่ๆ แล้ว

Advertisements

Advertisements

Advertisements