หวานเนียนลิ้นจริงจัง แนะนำ 5 ร้านซอฟท์ไอศกรีมฟีลกู๊ด มาแรงในไทย

เมื่อพูดถึง ซอฟต์ครีม Soft Cream ภาพที่เรานึกถึงก็คือ เนื้อไอศกรีมที่เสริฟมาให้แบบยาวมากๆ จนคนซื้อต้องร้องว้าว! คำว่าซอฟต์ครีม นั้นมาจากภาษาอับงกฤษว่า “Soft Service Ice Cream” หรือ “Soft Serve” ซึ่งได้เริ่มเข้าไปในญี่ปุ่นตั้งแต่ปี 1951 จนได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย แล้วญี่ปุ่นนี่ก็สมเป็นญี่ปุ่นจริงๆ คือ ทำอะไรเอาจริงเอาจังมากค่ะ ซอฟต์ครีมนี้ก็เช่นกัน ที่ได้มีการคิดค้นสูตรครีมต่าง ๆ มากมายจนทำให้ญี่ปุ่นมีชื่อเสียงไปทั่วโลกทีเดียว

ลักษณะพิเศษของเจ้าซอฟต์ครีมก็คือ มีรสสัมผัสที่เนียนนุ่มละมุนลิ้นกว่าไอศกรีม แต่จริงๆ แล้วซอฟต์ครีม ก็คือไอศกรีมชนิดหนึ่งนั่นเองค่ะ แต่จะมีไขมันต่ำกว่าไอศกรีม คือ มีเพียงแค่ 3-6% เท่านั้น ในขณะที่ไอศกรีมมีไขมันอยู่ถึง 10-18% ซึ่งไอศกรีมซอฟท์เสิร์ฟสไตล์ญี่ปุ่น จะมีเนื้อไอศกรีมที่มีความเนียนมากๆ และกลายเป็นไอศกรีมสุดชิคที่มาแรงในไทยในยุคนี้ค่ะ เราลองไปดูกันเลยค่ะ ว่ามีร้านไหนที่น่าไปชิมให้ฟีลกู๊ดกันบ้าง

 

1.Shibuya Soft Ice Cream

Shibuya Soft2

Shibuya Soft Ice Cream เป็นไอศกรีมสูตรพิเศษจากประเทศญี่ปุ่น สไตล์ Japaneses Premium Soft Serve ค่ะ ซึ่งปกติจะมี 2 รสคือ รส Premium Milk และรส Matcha Green Tea กับราคาเบาๆ ที่ใครๆ ก็จับต้องได้ค่ะ เทียบความอร่อยกับปริมาณและราคาแล้ว ถือว่าคุ้มมากๆ ลองแวะไปชิมกันดูนะคะที่ชั้น 7 สาขามาบุญครองเซ็นเตอร์ หรือ สาขาเมญ่า เชียงใหม่ และ ชั้น B1 สาขาแหลมทอง

Shibuya Soft1
© รูปภาพ: shibuyasoft, facebook

 

2.Twister DIY Ice Cream

Twister 1

Twister DIY Ice Cream ที่ร้านทวิสเตอร์แห่งนี้เป็นไอศกรีมไขมันต่ำ 94% ที่มีลักษณะแบบคอมบิเนชั่น รวมความเด่นของไอศครีม ซอฟต์เสริฟของญี่ปุ่น และ เจลาโต้ของอิตาลี เอาไว้ด้วยกันจึงกลายเป็น ทวิสเตอร์ เนื้อไอศกรีมที่เนียนนุ่มนั้นมีความหลากหลายของรสชาติ ทั้งไวท์ ช็อคโกแลต เบอรี่ ทิรามิสุ บลูเบอรี่โยเกิร์ต คาราเมล มะม่วง สตอเบอรี่ แอปเปิ้ล และเฟอเรโร่ รอชเชอร์ เป็นต้น และเราสามารถเลือกแมทช์รสชาติไอศกรีมเองได้ตามใจชอบอีกด้วยค่ะ ใครที่ยังไม่ได้ไปลอง สมควรไปลองอย่างยิ่งค่ะ ลองแวะไปที่ชั้น 4 โครงการสยามสแควร์วัน (ตึกใหม่ตรงข้ามสยาม พารากอน) ฝั่ง BTS สยาม

Twister 2
© รูปภาพ: Twister DIY Ice Cream, facebook

 

3.Owlvee Soft

Owlvee Soft1

Advertisements

Owlvee Soft ถ้าใครชอบไอศครีมแบบ soft serve ที่มีกลิ่นไอแบบญี่ปุ่น เราแนะนำเลยค่ะ ว่าไม่ควรพลาดร้านนี้ ที่นี่มีการนำเสนอไอศกรีมพรีเมี่ยมรสชาเขียว และ ไอศกรีมนุ่ม ๆ ที่สะท้อนถึงรสชาติที่แท้จริงของญี่ปุ่น นมวานิลลาของ Owlvee นั้นทำมาจากนมถั่วเหลืองคุณภาพสูงค่ะ เหมาะกับคนที่รักสุขภาพ ในขณะที่ตัว matcha ก็นำเข้ามาจากเมืองเกียวโต เป็นรสชาติญี่ปุ่นแท้ๆ ใครอยากลองชิมแวะไปที่ The Circle บนถนนราชพฤกษ์ และเซ็นทรัลพระราม 9 ได้เลยค่ะ รับรองว่าไม่ตกเทรนด์แน่นอน

Owlvee Soft2
© รูปภาพ: Owlvee Soft, facebook

 

4.Hokkaido Soft

Hokkaido Soft1

Hokkaido Soft ร้านนี้เป็นซอฟท์ครีมชื่อดังจากญี่ปุ่นที่มาเปิดถึงเอ็มโพเรียม และพารากอน ของเมืองไทยเราค่ะ รสชาตินุ่มหอมและมีกลิ่นนมเข้มข้นทีเดียวค่ะ ใครที่ชอบรสออกหวานต้องถูกใจแน่นอนค่ะ จะเลือกอร่อยแบบ Original Cone หรือแบบ Crispy Maple Cone ก็ได้ ส่วนรสชาติไอศกรีมก็มีทั้งรสนมฮอกไกโดเข้มข้น ไปจนถึงชาเขียว ช็อกโกแลต สตรอเบอร์รี่ ลองไปฟีลกู๊ดกันได้ค่ะ

Hokkaido Soft2
© รูปภาพ: Hokkaido Soft, facebook

 

5.All coco

All coco2

All coco ไอศกรีมซอร์ฟร้านนี้ พิเศษกว่าร้านอื่นๆ ตรงที่ทำจากมะพร้าวค่ะ ที่สำคัญคือ เป็นแบรนด์ของคนไทยที่ทำธุรกิจต่อยอดจากธุรกิจสวนมะพร้าวน้ำหอมอำเภอบ้านแพ้ว โดยทำการเมนูใหม่ซอฟท์ไอศกรีมไม่นานนี้เองค่ะ โดยมี 2 รสชาติด้วยกัน คือ รสมะพร้าว และ รสชาร์โคล จุดเด่นคือ ทำจากมะพร้าวออร์แกนิค100% ไม่มีส่วนผสมของนม ทำให้ไม่มีคอเรสเตอรอล นอกจากนี้ยังมีโพแทสเซี่ยมสูง และแคลอรี่ต่ำเพียงถ้วยละ 80 แคลอรี่ เทียบเท่ากับกล้วยหอมหรือแอปเปิ้ล 1 ผลค่ะ ใครสนใจลองไปฟีลกู๊ดกันได้ที่ ชั้น G ของห้าง Emquartier และที่ Siam Paragon โซนกรูเม่มาร์เก็ตค่ะ

All coco1
© รูปภาพ: All coco, facebook

เป็นไงกันบ้างคะ ซอฟต์ไอศกรีมที่เอามาฝาก ลองแวะไปชิมให้ทันเทรนด์ยุคนี้กันได้นะคะ แล้วมากระซิบบอกเราด้วยว่า อร่อยถูกใจกันหรือเปล่า

Advertisements

Advertisements

Advertisements