‘หน้าเป็นสิว’ ผิวต้องเทคแคร์ แนะนำ ‘5 แป้งฝุ่น’ สำหรับคนเป็นสิว

สำหรับคนที่เป็นสิวอยู่ แปลว่าผิวหน้ามีความไม่แข็งแรง และเสี่ยงต่อการแพ้ง่าย หากนำผลิตภัณฑ์ต่างๆ มาใช้กับหน้าแบบสุ่มสี่สุ่มหน้า ก็อาจจะทำให้สิวเห่อมากยิ่งขึ้น มากไปกว่านั้น สิวอุดตันอาจจะมีเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย ดังนั้นสำหรับคนเป็นสิวแล้ว อยากขอแนะนำให้พักหน้าไปสักพัก เพื่อให้หน้ากลับมาแข็งแรงอีกครั้ง แต่ถ้าหากจะปล่อยให้หน้าโล้นๆ ก็คงจะเสียความมั่นใจไป วันนี้ Undubzapp มีทางออกมาให้เป็นตัวเลือก นั่นก็คือหันมาใช้เพียงแค่ “แป้งฝุ่น” แต่แป้งฝุ่นอะไรดีล่ะ ที่จะไม่ทำให้ผิวหน้ากลับมาแพ้ และสิวเห่อขึ้นอีก

 

1.Srichand Translucent Powder


© รูปต้นฉบับ: thaibestsellers

หลายๆ คน คงจะคุ้นเคยกับแบรนด์นี้ เพราะเป็นแบรนด์ที่มีชื่อไทยๆ ว่า “ศรีจันทร์” หากแต่ว่าคุณภาพกลับโกอินเตอร์ ด้วยความคุณสมบัติที่เหมาะสำหรับคนผิวมัน เพราะเป็นแป้งฝุ่นสูตรควบคุมความมัน แม้ว่าจะใช้สำหรับคุมความมัน แต่มันก็ไม่ได้หนาอย่างที่คิด เพราะเป็นแป้งฝุ่นโปร่งแสงที่สามารถใช้สำหรับแต่งหน้าให้มีความสวยใสและเป็นธรรมชาติมากๆ และที่สำคัญคือมันไม่ก่อให้เกิดสิวอุดตัน

 

2.Innisfree Sebum mineral powder


© รูปต้นฉบับ

ขอบอก ณ ตรงนี้เลยว่า ใช้แล้ว ผิวจะเรียบเนียนใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลย และยังเหมาะกับคนผิวมันและเป็นสิวอุดตันเป็นอย่างยิ่ง เพราะด้วยส่วนผสมที่สกัดสารมาจากธรรมชาติ จึงขึ้นชื่อในด้านความอ่อนโยนต่อผิว เนื้อแป้งมีความละเอียด และบางเบา ไม่ทำให้เกิดการอุดตันรูขุมขน และไม่ก่อให้เกิดสิวใหม่ขึ้นมากวนใจ มากไปกว่านั้น คือการมาพร้อมกับพัฟที่นุ่มนิ่มกับตลับน่ารักๆ อีกด้วย

 

3.Maybelline New York Mineral 24 Healthy Long Lasting Sheer Veil


© รูปต้นฉบับ

Advertisements

มากันที่แบรนด์ระดับโลกกันบ้าง ซึ่งมีกระแสตอบรับว่าเป็นแป้งฝุ่นที่เหมาะกับคนที่เป็นสิวเป็นอย่างยิ่ง และหากผิวแพ้ง่ายแล้วละกัน ก็จะรู้สึกได้เลยว่า ใบหน้าจะไม่มันเยิ้มในระหว่างวัน ซึ่งคุณสมบัติในการควบคุมความมันสามารถทำได้เป็นอย่างดีนี้ จึงทำให้ถูกจัดเป็นแป้งที่ทำให้ก่อให้เกิดสิวลดน้อยลงเนื่องจากความมันบนใบหน้ามีน้อย แม้จะบางเบาแต่กลับไม่หลุดง่าย เหมาะกับคนที่ต้องการแต่งหน้าแต่ทำให้เหมือนไม่แต่งหน้า หรือแต่งโทนธรรมชาตินั่นเอง

 

4.Covermark Loose Powder


© รูปต้นฉบับ: covermark

ใครบอกว่า แป้งฝุ่นจะไม่สามารถปิดรอยต่างๆ ได้ บอกเลยว่า คุณคิดผิดแล้ว เพราะตลับนี้เป็นแป้งที่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการปกปิดรอยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสิว ฝ้า และจุดด่างดำ และรูขุมขน จึงมั่นใจได้ว่าใช้แล้วหน้าจะเรียบเนียนอย่างแน่นอน อีกทั้งยังไม่ทำให้หน้าเยิ้มอีกด้วย อีกทั้งเมื่อเหงื่อออกมาก็ไม่ทำให้เป็นคราบ และไม่ก่อให้เกิดสิวอุดตันหรือสิวใหม่ๆ เพิ่มขึ้น

 

5.Future Solution LX Total Radiance Loose Powder


© รูปต้นฉบับ: cosmenet

หากต้องการไม่ให้เกิดสิวอุดตัน และอยากให้ผิวหน้าขาวเปล่งปลั่งดูมีออร่าขึ้นในพร้อมๆ กัน ขอแนะนำเป็นตัวนี้เลย เพราะว่าเป็นเนื้อแป้งที่มีความละเอียดมาก ทาครั้งเดียวอยู่ได้เกือบทั้งวัน ทำให้ไม่ต้องคอยหยิบออกมาเติมบ่อยๆ แต่หากพูดในเรื่องของราคาแล้วนั้น อาจจะดูแพงไปสักหน่อย แต่ก็คุ้มไปด้วยคุณภาพที่มากมายเช่นกัน

การพักหน้าด้วยการเลิกการแต่งหน้าเป็นเรื่องที่ดี แต่ก็ทำให้ลดความมั่นใจของเราลงไปอย่างมากโข ดังนั้นแป้งฝุ่นต่างๆ ที่กล่าวมาข้างต้น ก็คงเป็นตัวเลือกดีๆ สำหรับคนที่เป็นสิว ผิวแพ้ง่าย ที่ต้องการพักหน้าแต่ก็สามารถสวยไปด้วยได้ การเลือกใช้แป้งจึงมีความสำคัญ เพราะไม่งั้นปัญหาสิวก็อาจจะลุกลามและมากขึ้นกว่าเดิม

Advertisements

Advertisements

Advertisements