แฟชั่นคิ้วตั้งมาแรง! 5 ไอเท็มลับ ที่ช่างแต่งหน้าใช้เสกคิ้วตั้งฟู สวยสู้แรงโน้มถ่วงโลก

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ยุคนี้เทรนด์คิ้วตั้ง แบบขนคิ้วฟู ชี้ขึ้นสวนทางแรงโน้มถ่วงโลกนั้น มาแรงแซงทางโค้งเทรนด์คิ้วอื่นๆ ชนิดไม่เห็นฝุ่น ไม่ต้องไปยกตัวอย่างความฮอตฮิตไกล บ้านเราต้องคนนี้เลยค่ะ ผู้ทรงอิทธิพลด้านคิ้ว คุณแม่สองแฝดคนดัง ขุ่นแม่ชมพู่-อารยา นั่นเองที่ไม่ว่าจะลุคไปเดินเล่น อยู่บ้านเลี้ยงลูก หรือไปเดินพรมแดงที่เมืองคานส์ คิ้วตั้งฟูจะเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวของขุ่นแม่เสมอ

© รูปต้นฉบับ: chomismaterialgirl , อินสตาแกรม

 

 

ซึ่งทีเด็ดของคิ้วแบบนี้ที่สาวๆ คือเส้นขนคิ้วที่ตั้งขึ้นจะทำให้ใบหน้า “ดูเด็กลง” ทันตาเห็น เหตุผลเท่านี้ก็พร้อมตามเทรนด์แล้วใช่ไหมคะ แต่อยู่ดีๆ คิ้วจะตั้งชี้เด่แบบนี้ได้ ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ วันนี้เราจะมาเผยไอเท็มลับที่ช่างแต่งหน้าใช้เซ็ตให้ขนคิ้วของเราตั้งฟู สวยตลอดวันแบบล้วงลึก รู้จริงเลยทีเดียว

© รูปต้นฉบับ: davikah , อินสตาแกรม

 

 

1.มาสค่าร่าปัดขนตา

© รูปต้นฉบับ:  tops.co.th

 

 

อ่านไม่ผิดค่ะสาวๆ ไม่ใช่มาสคาร่าปัดขนคิ้วแต่อย่างใด แต่เป็นมาสคาร่าปัดขนตานี่แหละค่ะ เพราะมาสคาร่าปัดขนคิ้ว ส่วนใหญ่ถ้าเป็นแบบใสจะช่วยให้ขนคิ้วเรียงเส้น สวย เป็นระเบียบ ถ้าแบบสีจะใช้ย้อมขนคิ้วให้ดูละมุนละม่อม แต่ๆๆ ไม่ช่วยให้ตั้งเย้ยฟ้าสักเท่าไร มาสคาร่าปัดขนตาจะทำหน้าที่นี้ได้ดีกว่าเยอะค่ะ แนะนำให้ใช้สีน้ำตาลจะดูซอฟต์กว่านะคะ ลองใช้กันดู รู้เรื่องแน่นอน

 

2.แว็กซ์ใสปัดคิ้ว

© รูปต้นฉบับ: carousell.com

 

ตัวนี้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ค่อนช้างตอบโจทย์และตรงตัวพอสมควร แต่ยังไม่ค่อยมีคนใช้มากสักเท่าไร ยี่ห้อก็ยังไม่เยอะมาก แต่ช่างแต่งหน้านิยมใช้กันมากๆ เลยค่ะ ลักษณะจะเป็นแว็กซ์ใสๆ เวลาใช้ให้สเปรย์น้ำไปบนเนื้อแว็กซ์เล็กน้อย ก่อนจะใช้แปรงที่ให้มา เป็นเหมือนแปรงปัดคิ้วด้ามสั้นๆ ปาดเนื้อแวกซ์แล้วมาปัดขนคิ้ว จัดทรงให้ตั้งจนพอใจ รอให้แห้ง เท่านี้ก็ตั้งทั้งวันทั้งคืนแล้วค่า ตัวนี้จะไม่มีสี ใครอยากย้อมคิ้วก็ปัดมาสคาร่าย้อมสีคิ้วก่อน ค่อยลงตัวนี้ตามนะคะ

 

 

3.แว็กซ์ใส่ผม

© รูปต้นฉบับ: lerdpanich.com

 

 

ตัวนี้ก็ใช้แทนกันได้ สำหรับสาวๆ ที่ขอใช้ของที่มีอยู่ไปก่อน ถ้าฉันไปรอดกับเทรนด์นี้ค่อยลงทุนเพิ่ม ก็ไม่ผิดกติกาแต่อย่างใดนะคะ ใช้แบบเดียวกับแว็กซ์ปัดคิ้วเลยจ้า เธอเซ็ตผมฉันได้ เธอก็เซ็ตขนคิ้วฉันได้แน่นอน

 

 

Advertisements

4.สเปรย์ฉีดผม

© รูปต้นฉบับ: priceza.com

 

 

 

ฟีลเดียวกับแว็กซ์ใส่ผมเลย อาจจะต้องเลือกสเปรย์ที่ล็อคทรงผมยาวนานนิดหนึ่งนะคะ วิธีใช้ง่ายๆ แค่ฉีดสเปรย์ แนะนำว่าฉีดไกลๆ ไม่เอาชุ่มนะคะ ห่างสัก 1 ไม้บรรทัดลงบนแปรงปัดคิ้วแล้วปัดจัดทรงคิ้วโลดจ้า

 

5.กาวติดขนตาปลอม

© รูปต้นฉบับ: sephora.co.th

 

อีกหนึ่งไอเท็มที่ตั้งจริง แต่ค่อนช้างลำบากตอนล้างน่าดู เคยโด่งดังเพราะชาวเน็ตคิดว่าลิซ่า Black Pink ใช้สิ่งนี้ในการเซ็ตผมหน้าม้า (ซึ่งไม่ใช่ความจริงนะจ๊ะ) แต่ก็ทำให้ชาวเราค้นพบประโยชน์ใหม่ของกาวติดขนตาปลอม ตั้งแน่นอนคอนเฟิร์ม แค่ระวังตอนล้างน่าจะยากเอาการนะจ๊ะ

 

ทั้งหมดนี้ก็คือไอเท็มเด็ดที่บรรดาช่างแต่งหน้านิยมใช้กันนะคะ สาวๆ คนไหนจะเอาไปใช้บ้างก็ไม่ว่ากัน

เทคนิคการปัด คือ ปัดลงย้อนเส้นขนก่อน เพื่อให้มั่นใจว่าขนคิ้วทุกเส้นของเราได้รับการปัดโดยทั่วถึงแล้ว จากนั้นค่อยปัดขึ้นแบบตั้งตรงไปเลยในส่วนหัวคิ้ว ใครอยากให้ชี้ทั้งคิ้วก็เป็นเทรนด์สไตล์นางแบบรันเวย์ไปนะคะ ใครเอาแบบธรรมชาติหน่อยก็เน้นตั้งช่วงหัวคิ้ว ช่วงอื่นๆ ก็ปัดเน้นเส้นขนให้เรียงเส้นตามแนวคิ้ว รับรองว่าคุณจะดูหน้าเด็กลง ด้วยไลน์คิ้วที่ดูดึงสายตาขึ้นลิฟต์ไลน์หน้าทั้งหมดให้ดูเด็ก กระชับขึ้น ใครเอาไปใช้แล้วเวิร์คไม่เวิร์คลองมาบอกกันบ้างนะคะสาวๆ

อ้อ! สาวคนไหนที่ขนคิ้วค่อนข้างบาง อาจจะแอบคิดว่าแล้วฉันจะอินเทรนด์นี้ได้ไหม เคสนี้เราแอบเขียนเส้นขนช่วยได้อยู่นะคะ เขียนเบาๆ แบบไม่โป๊ะ แต่อาจจะต้องใช้สกิลกันนิดหนึ่งนะคะ หวังว่าจะแฮปปี้กับไอเท็มเด็ดๆ ที่เรามากระซิบกันและสนุกกับเทรนด์คิ้วตั้งนะคะ

© รูปต้นฉบับภาพเปิด : @fahyongwaree, @pinterest

 

 

 

 

 

 

 

 

บทความที่น่าสนใจ

Advertisements

Advertisements

Advertisements