หลบรถติด!! 5 แอปฯ ตรวจสภาพจราจร รายงานสดรถติด แนะนำเส้นทางที่ดีกว่า

ผลสำรวจพบว่ากรุงเทพฯ เป็นเมืองที่รถติดมากเป็นอันดับ 12 ของโลก ส่งผลให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเสียเวลาไปเปล่าๆ กับการนั่งรอรถติดนานถึง 64.1 ชั่วโมง/ปี เราเชื่อว่าหากเป็นไปได้ก็คงไม่มีใครอยากประสบกับปัญหารถติดด้วยกันทั้งนั้น จะดีกว่าไหมหากเราใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาช่วยการดำเนินชีวิตของเราสะดวกรวดเร็วขึ้น ด้วยการใช้แอปพลิเคชั่นเช็กเส้นทางการจราจรก่อนออกจากบ้าน เพื่อป้องกันการประสบกับปัญหารถติดดังกล่าว ถ้าอยากรู้แล้วว่ามีแอปฯ อะไรบ้าง ตาม UndubZapp ไปดูพร้อมๆ กันเลยค่ะ

 

1. Google Maps Go

แอปฯ พื้นฐานของการสำรวจเส้นทางที่ทุกคนต้องมีติดเครื่อง วิธีใช้ง่ายดาย ไม่ซับซ้อน ช่วยให้คุณถึงที่หมายปลายทางไวขึ้น ด้วยข้อมูลการจราจรแบบเรียลไทม์ทันเหตุการณ์นาทีต่อนาที แถมยังช่วยเปรียบเทียบเวลาเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ช่วยค้นหาเส้นทางการเดินทางที่เร็วที่สุดได้อีกต่างหาก ถือเป็นแอปฯ ที่คนใช้รถใช้ถนนทุกคนควรมีเลยทีเดียว

ดาวน์โหลดที่นี่ : Andriod

 

2. Tsquare Traffic

ข้อมูลจากรถแท็กซี่ที่ติดเซนเซอร์เพื่อเข้าร่วมโครงการของ TSquare ทำให้ผู้ใช้แอปฯ ได้รับการอัปเดตสภาพการจราจรทุกๆ 3-5 วินาที จึงถือว่าเป็นข้อมูลที่ทั้งรวดเร็ว ถูกต้อง และมีความแม่นยำสูงมาก นอกจากนั้นแอปฯ นี้ยังสามารถแจ้งเส้นทางการเดินทางได้อย่างทั่วถึง ครอบคลุมทั่วทุกเส้นทาง ทั้งถนนสายหลัก ถนนสายรอง ไปจนถึงเส้นทางลัด

ดาวน์โหลดที่นี่ : iOS / Andriod

 

3. Thailand Highway Traffic

แอปฯ เช็กสภาพการจราจรที่พัฒนาโดยกรมทางหลวง ให้ผู้ใช้แอปฯ ได้เช็กสภาพการจราจรทางหลวงต่างๆ ในประเทศไทยแบบเรียลไทม์ ผ่านทางกล้อง CCTV กว่า 100 ตัวที่ติดตั้งอยู่บนทางหลวงเส้นต่างๆ รวมไปถึงแสดงข้อมูลความเร็วรถ (km/h) และอัตราการไหลของรถ (veh/h) และยังดูการจราจรย้อนหลังได้อีกด้วย

ดาวน์โหลดที่นี่ : iOS / Andriod

Advertisements

 

4. Waze

แอปฯ ที่ช่วยค้นหาเส้นทางการจราจรที่คล่องตัวที่สุดในการเดินทางทุกทิศโดยอัตโนมัติ ช่วยให้ผู้ใช้แอปฯ ถึงที่หมายภายในเวลาที่กำหนด หลีกเลี่ยงเส้นทางจราจรอัมพาต ประหยัดเวลาในการเดินทาง บอกให้ผู้ใช้ทราบถึงอุบัติเหตุบนเส้นทางที่ผู้ขับขี่กำลังเดินทางแบบเรียลไทม์ แชร์ข้อมูลให้กับเพื่อนได้เพียงคลิกเดียว

ดาวน์โหลดที่นี่ : iOS / Andriod

 

5. JS100

แอปฯ เช็กเส้นทางการจราจรของคลื่นวิทยุชุมชน จส.100 ช่วยให้ผู้ใช้แอปฯ รับทราบถึงสถานการณ์บนท้องถนนแบบเรียลไทม์ ใช้ตรวจสอบแผนที่การเดินทาง และใช้ตรวจสอบดูการเกิดอุบัติเหตุบนถนนเส้นต่างๆ ได้ด้วย นอกเหนือไปจากนี้ก็ยังสามารถร้องเรียนและขอความช่วยเหลือไปยัง จส.100 ได้โดยตรง

ดาวน์โหลดที่นี่ : iOS / Andriod

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements