หน้าชัด หลังเบลอ!! 5 แอปฯ ทำภาพโบเก้ง่ายๆ ไม่ง้อกล้องโปร

ไหนใครชอบถ่ายภาพแบบให้ภาพพื้นหลังละลายเยอะๆ บ้างคะ? ยกมือหน่อยค่า ✋ วันนี้ UndubZapp จะพาเพื่อนๆ มารู้จักกับแอปพลิเคชั่นที่ช่วยให้เราสามารถทำภาพโบเก้ได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องพึ่งพากล้องระดับ Professional แถมไม่ต้องเหนื่อยเรียนรู้เรื่องปรับรูรับแสงอะไรด้วยค่ะ

ส่วนคนที่กำลังสงสัยว่าภาพโบเก้คือภาพอะไรกันนะ UndubZapp จะขออธิบายให้ฟังเข้าใจง่ายๆ นะคะ โบเก้ เป็นคำที่มาจากภาษาญี่ปุ่นค่ะ แปลว่า “เบลอ” ดังนั้นเมื่อพูดถึงการทำภาพโบเก้ เราก็จะหมายถึงการถ่ายภาพแบบ “หน้าชัดหลังเบลอ” นั่นเอง ส่วนใหญ่แล้ว ถ้าจะถ่ายภาพโบเก้ให้ชัดๆ เราก็ต้องไปถ่ายตรงจุดที่มีแสงเป็นจุดๆ เมื่อภาพด้านหลังเบลอ แสงจุดๆ ก็จะกลายเป็นรูปทรงโบเก้สุดสวยมาอยู่ในภาพ โดยรูปทรงของโบเก้ที่ถ่ายออกมาก็จะเป็นลักษณะเดียวกับฉากหลังนั่นเองค่ะ โบเก้ไม่ได้มีเฉพาะแค่วงกลมนะคะ เป็นได้ทั้งรูปหัวใจ หรือรูปดาวก็ได้ค่ะ พูดมาถึงขนาดนี้คงมีคนอยากไปรู้จักกับแอปฯ สร้างโบเก้กันแล้ว ถ้าอย่างนั้นก็ตามไปดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะ ว่าแอปฯ สร้างภาพโบเก้ที่เราภูมิใจนำเสนอมีแอปฯ อะไรกันบ้าง

 

5. Bokeh Photo Effects

คะแนนจากผู้ใช้: 3.1 ดาว

เปลี่ยนภาพธรรมดาๆ ของคุณให้เป็นภาพหน้าชัดหลังเบลอง่ายๆ มีรูปทรงโบเก้ให้เลือกมากมายหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นทรงกลมคลาสสิก หัวใจ ดาว ตัวโน้ต หรือรูปอุ้งเท้าสุนัขก็ยังได้

 

4. Blur bokeh background

คะแนนจากผู้ใช้: 3.9 ดาว

ปรับแต่งภาพเบลอ เพิ่มโบเก้สวยๆ ให้ภาพของคุณกลายเป็นภาพสุดโรแมนติกได้ง่ายๆ จะถ่ายภาพใหม่ให้เป็นโบเก้ หรือแต่งรูปเดิมที่มีอยู่แล้วในแกลลอรีของคุณก็ได้เช่นกัน

 

3. Bokeh Camera Effects

คะแนนจากผู้ใช้: 4.1 ดาว

แอปฯ แต่งภาพโบเก้ที่ทำให้ภาพของคุณสวยขึ้นโดยการเพิ่มเอฟเฟกต์แสงที่สวยงามเข้าไป แอปฯ นี้มีเอฟเฟกต์โบเก้กว่า 50 แบบ ให้คุณได้เลือกโบเก้รูปแบบที่ชอบกันอย่างจุใจ

Advertisements

 

2. Insta bokeh : blend camera

คะแนนจากผู้ใช้: 4.2 ดาว

แต่งภาพโบเก้ที่ใช่ในแบบของคุณด้วยฟังก์ชัน 4 สไตล์ Romantic sky, Tender Night, Dream world, Favourite text ไม่ว่าจะแบบไหนก็รับประกันความสวยถูกใจหมด

 

1. Bokeh Effect Overlay

คะแนนจากผู้ใช้: 4.6 ดาว

แอปฯ แก้ไขภาพธรรมดาๆ ให้กลายเป็นภาพโบเก้ พื้นหลังละลายสุดสวย มีเอฟเฟกต์ให้เลือกใช้ได้มากกว่า 100 แบบ นอกจากนี้ยังสามารถใส่สติกเกอร์และเพิ่มข้อความลงไปได้ด้วย

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements