เลือดไม่ข้น ขออยู่คนเดียว!! 5 เหตุผลคนรุ่นใหม่ ไม่นิยมสร้างครอบครัว ไม่อยากมีลูก

พอยุคสมัยเริ่มเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว จุดแตกต่างที่เห็นได้ชัดคือเรื่องที่ UndubZapp จะนำมาเล่าสู่ให้แฟนๆ ได้ฟัง ในเรื่องของคนยุคนี้เริ่มเซย์โนไม่ต้องการแต่งงานมีลูกก็อยู่ได้ ต่างจากยุคเก่าอย่างสิ้นเชิง เพราะสมัยนี้ทั้งชายและหญิงหลายคนไม่นิยมการแต่งงานมีครอบครัวค่อนข้างเยอะมาก แต่เหตุผลเป็นอะไรไปได้บ้างต้องมาดู

 

1. ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายไปกับตรงนั้น

ถ้ามองถึงหลักความจริงก็คงต้องยอมรับว่า การมีลูกและการจะสร้างครอบครัวต้องมีในเรื่องของค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูงมากพอสมควรเลย แถมเป็นรายจ่ายระยะยาวด้วยนี่สิ ซึ่งถ้าใครที่ยังไม่พร้อมคงคิดหนัก ส่วนใครที่พร้อมในส่วนนี้หลายคนกลับไม่อยากแต่งงานก็เห็นอยู่มากมายในยุคปัจจุบัน หลายคนพร้อมทั้งฐานะการเงินการงานแต่กลับไม่อยากมีด้วยซ้ำ ซึ่งบางคนอาจตั้งตัวได้มีเงินเก็บมากมายเพราะเงินระยะยาวที่ไม่ได้จ่ายไปกับส่วนนั้นเลยค่ะ

 

2. คุณรู้วิธีทำให้ตัวเองมีความสุขได้ในระดับท็อป!

คุณเก่งมากเก่งพอที่จะทำให้ตัวเองมีความสุขได้โดยไม่ต้องง้อใคร สามารถออกไปทำกิจกรรมคนเดียวได้ ไปไหนมาไหนคนเดียวคุณก็รอดกลับมาได้อย่างมีความสุขนี่คะ ฉะนั้นการจะแต่งงานมีครอบครัวน่ะหรอ คุณไม่คาดหวังไปจนกระทั่งไม่คิดเรื่องนี้ด้วยซ้ำไป คนรุ่นใหม่โดยเฉพาะผู้หญิงอย่างเราๆ บางคนสามารถครองโสดได้น๊านนานนับนิ้ววันนี้ยังไม่หมด! เพราะการที่คุณอยู่คนเดียวได้โดยปราศจากคนรักมันทำให้คุณไม่ทุกข์ คุณถึงไม่ขวนขวาย และพร้อมโบยบินเพียงลำพังอย่างไม่รู้สึกเดียวดายเลย

 

3. ไม่ต้องกังวลเรื่องอะไรทั้งนั้นค่ะ

อย่าคิดว่าไม่สำคัญหรือมองเป็นเรื่องเล็กเชียวนะคะ หากมีลูกคุณต้องคอยดูพัฒนาการ คอยส่งลูกเมื่อลูกๆ ของคุณไปที่แห่งหนใด แน่นอนว่าความเป็นห่วงมากมายสารพัดจะตกอยู่ที่ตรงนั้น นอกจากนั้นคุณก็ยังมีความคาดหวังให้ลูกโตมาเป็นคนดีของสังคม มีหน้าที่การงานที่ดี ดูแลตัวเองได้ รวมไปถึงสามีในอนาคตของลูกที่คุณต้องคอยสแกนสารพัดความกังกลว่าจะออกนอกลู่นอกทาง ไหนคุณต้องคอยดูแลครอบครัวแถมยังทำงานได้แบบไม่เต็มที่ เพราะต้องคอยรับผิดชอบงานในบ้าน เลี้ยงลูก ดูแลสามี จิปาถะ ไหนจะงานนอกบ้านของคุณอีกล่ะ! หลายคนจึงโบกมือบ๊ายบายในส่วนตรงนี้ ซึ่งความกังวลเหล่านั้นมันทำให้คุณสูญเสียการพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น คนรุ่นใหม่ไม่ได้มองว่าเรื่องเหล่านี้จิ๊บจ๊อยเลยนะจ๊ะ

 

Advertisements

4. บางคนมีความรัก… เจ็บทีแล้วทุกข์น๊านนนาน!

บางคนฝังใจกับความรักอันแสนเจ็บปวด ก็เลยไม่คิดจะมีครอบครัว แต่บางคนไม่ได้ฝังใจเพียงแค่ไม่ต้องการมี! ซึ่งต้องบอกเลยว่าคนสองประเภทนี้อาจจะคล้ายกันแต่ความรู้สึกต่างกันนะ สำหรับคนที่ไม่ต้องการมีครอบครัว เพราะเข้าใจสัจธรรมว่าความรักมักมาพร้อมกับความทุกข์เสมอ จึงไม่ต้องการหาเรื่องใส่ตัวประมาณว่าพออยู่คนเดียวได้ ซึ่งรู้สึกดีกว่าอยู่กับคนรักก็เลยขอบายเรื่องรักๆ ใคร่ๆ ไปซะเลย

 

5. อยู่คนเดียวสบายใจมากนะจ๊ะ

สรุปว่าคุณอยู่คนเดียวสบายใจมากกว่า ยิ่งผู้หญิงในสมัยนี้ทั้งทำงานหาเงินเลี้ยงตัวเองเก่ง ยิ่งถ้าบางคนทำงานในตำแหน่งดีๆ มีรายได้ดีกว่าผู้ชาย และสามารถดูแลตัวเองได้ การต้องแต่งงานมีครอบครัวยิ่งเป็นความคิดที่ลังเลสุดๆ เพราะว่าอยู่คนเดียวนั้นก็สบายดีอยู่แล้ว ชีวิตต้องการอะไรมากมายกว่านี้อีกล่ะ ไม่ต้องดูแลใคร นอกจากพ่อแม่ญาติพี่น้อง แถมมีเพื่อนสุดซี้คอยชวนแท็กทีมแบกเป้ตะลอนอยู่ได้ตลอดๆ ก็สามารถเป็นความสุขได้ แบบนี้จะไปไขว่คว้าสิ่งใดมาเติมเต็มในเมื่อชีวิตแบบเดี่ยวๆ สบ๊ายสบายทั้งใจทั้งกาย…

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

แซ่บกันต่อ…

>> คิดไงกัน? 5 เหตุผลคนรุ่นใหม่ “เลือกอยู่คอนโด” มากกว่าบ้านเดี่ยว

>> เปลืองเงินจบปะ!! 5 เหตุผลคนยุคใหม่ Say No จัดงานแต่งใหญ่ๆ แล้ว

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements