รวม 3 ไอเดียในการแต่งบ้านหลังเก่าให้ดูเหมือนใหม่แบบมือโปร!

สำหรับผู้ที่อยู่บ้านหลังเดินมาเป็นเวลานานแล้ว เมื่อมีโอกาสก็คงอยากจะปรับปรุงบ้านหรือแต่งบ้าน ให้สวยเหมือนใหม่ เพื่ออัปเกรดความสวยงามและฟังก์ชันการใช้งานให้ตรงกับความต้องการที่เปลี่ยนไปให้มากยิ่งขึ้น ดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอา 3 ไอเดียแต่งบ้านที่จะมาช่วยทำให้คุณเปลี่ยนบ้านหลังเก่าให้สวยเรียบเหมือนใหม่ได้แบบไม่ยาก จะมีไอเดียแต่งบ้านอะไรบ้างที่น่าสนใจ และใช้อะไรในการแต่งบ้านบ้างต้องไปดูพร้อม ๆ กัน

 

ทำบ้านให้ดูมินิมอลมากขึ้นด้วยการปูกระเบื้องยาง

ปัจจุบันนี้นั้นการเปลี่ยนกระเบื้องพื้นบ้านเป็นเรื่องที่ง่ายดายกว่าที่คิด เพราะมีวัสดุที่ช่วยทำให้ทุกอย่างเป็นเรื่องง่ายอย่าง “กระเบื้องยาง” ที่เข้ามาตอบโจทย์ทั้งในด้านของการใช้งานและการติดตั้งที่ง่ายดาย ซึ่งส่วนมากแล้วกระเบื้องยางมักจะมีลวดลายเป็นไม้ จนทำให้หลาย ๆ คนเรียกกันติดปากว่ากระเบื้องยางลายไม้ โดยมีข้อดีคือใช้เวลาติดตั้งไม่นาน สามารถปูทับกระเบื้องเก่าได้เลยโดยไม่ต้องเลาะออก ช่วยประหยัดทั้งเวลาและค่าช่าง แถมยังทำให้บ้านดูมีความน่ารัก มินิมอลมากขึ้นอีกด้วย

 

ทาสีใหม่ ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศ

หนึ่งในไอเดียแต่งบ้านที่ทำได้ไม่ยากแต่ช่วยเปลี่ยนให้บ้านหลังเก่าดูสวยงามมากยิ่งขึ้นก็คือการทาสีนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นการทาสีภายในหรือภายนอก ก็ช่วยทำให้บ้านหลังเก่าดูมีสไตล์และมีความแตกต่างขึ้นอย่างเห็นได้ชัด หากพูดถึงสีภายในที่กำลังได้รับความนิยมในการทาสีเพื่อแต่งบ้านอยู่ ก็คงหนีไม่พ้นเหล่าสีขาวและเทาอ่อนที่ทำให้บ้านดูมีความมินิมอล เรียบง่ายและดูสบายตามากยิ่งขึ้น รวมถึงสีโทนพาสเทลที่เริ่มได้รับความนิยมในวงกว้างเช่นกัน

Advertisements

 

ปลูกต้นไม้ในบ้านและนอกบ้าน

หนึ่งในของสุดฮิตที่หลาย ๆ คนหันมาให้ความสนใจเมื่อนึกถึงการแต่งบ้านให้ดูมีความน่ารัก มีความสดชื่นก็คือการเลือกใช้ต้นไม้ต่าง ๆ ในการตกแต่งบ้านนั่นเอง อย่างต้นไม้ที่นิยมปลูกกันภายในบ้านก็จะมียางอินเดียแบบต่าง ๆ ไทรใบสัก พลูชนิดต่าง ๆ มอนเตอสเตร่าและอีกมากมาย ในส่วนของการทำสวยนอกบ้านนั้นก็มีหลากหลายต้นไม้ที่เหมาะกับการแต่งบ้าน แต่งสวนให้เลือกซื้อเลือกใช้กันอย่างเต็มที่ นอกจากจะช่วยแต่งบ้านให้ดูมีความผ่อนคลายมากยิ่งขึ้นแล้ว ก็ยังช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้บ้านอีกด้วย

 

บอกเลยว่าไอเดียในการแต่งบ้านแต่ละอย่างที่หยิบยกมานั้นเป็นเพียงแค่วิธีง่าย ๆ ที่ช่วยปรับเปลี่ยนบ้านให้ดูมีความน่าอยู่และสวยงามมากยิ่งขึ้นเท่านั้น แต่ถ้าใครมีงบจัดหนักจัดเต็ม ก็อาจจะพิจารณาในการเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ในบ้านเพื่อให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันด้วยก็ได้ เพราะจะช่วยเพิ่มทั้งสีสันและเพิ่มความเป็นสไตล์ที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้นให้กับบ้านทั้งหลังได้อย่างง่ายดาย

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements