#สายเขียวจงเจริญ 18 ไอเดียแต่งบ้าน-คอนโดด้วยต้นไม้ เอาใจคนรักธรรมชาติ

เสพสีเขียวให้เต็มโดส ส่องไอเดียกันให้ฉ่ำ กับ 18 การตกแต่งห้อง-บ้าน-คอนโด ด้วยต้นไม้กระถาง เอาใจสายเขียวรักธรรมชาติ

การมีต้นไม้เขียวเขียวประดับห้องสักกระถางช่วยให้บรรยากาศของห้องนั่งเล่น ห้องนอน ห้องทำงาน ในบ้านหรือคอนโด ดูชื่นใจสบายตาขึ้นมาได้ บางคนอาจจะมีความเชื่อว่าไม่ควรปลูกต้นไม้ไว้ในห้อง เพราะจะมาแย่งอากาศหายใจ ปล่อยอากาศเสียทำให้เรานอนหลับไม่สบาย ทำลายสุขภาพ แต่รู้หรือไม่ว่ามีพันธุ์ที่ถ้าปลูกไว้ในห้องสามารถช่วยฟอกอากาศได้ด้วย อาทิ ปาล์มสิบสองปันนา (Dwarf Date Palm) บอสตันเฟิร์น (Boston Fern) เศรษฐีเรือนใน (Spider Plant) เฟิร์นดาบออสเตรเลีย (Kimberley Queen Fern) แก้วกาญจนา (Chinese Evergreen) ปาล์มใบไผ่ (Bamboo Palm) จั๋ง (Broadleaf Lady Palm) หรือ ตีนตุ๊กแกฝรั่ง (English Ivy) แต่ก่อนซื้อควรกระซิบกับคนขายทุกครั้งสอบถามให้แน่ใจสักหน่อยว่ามีพันธุ์ไม้ไหนบ้างที่ปลูกในบ้านได้จริง ๆ จะดีกว่า เผื่อซื้อพลาดจะได้ไม่เสียดายตังค์

การตกแต่งห้อง-คอนโดก็มีหลากหลายสไตล์ คุณสามารถหาต้นไม้กระถางพันธุ์งาม ๆ ที่ถูกใจ เอามาจัดวางไว้ตามมุมห้องหรือบริเวณแสงสว่างส่องถึง ถ้าใครพื้นที่ห้องเล็กไม่อยากให้ห้องดูแคบ แนะนำเป็นต้นไม้ที่ใบใหญ่ไม่เป็นพุ่มจะดีกว่า หรือหาต้นไม้กระถางเล็กวางไว้ตามมุมห้องก็ดูเข้าท่าเข้าทีดีเหมือนกัน

หากใครยังนึกภาพไม่ออกว่าจะจัดวางต้นไม้อย่างไรไม่ให้ดูรก แนะนำลองส่องไอเดียที่เราคัดมาให้ดู เผื่อเก็บไว้ใช้เป็นแนวทางในการแต่งห้องของคุณให้ดูสดชื่นใจสบายตา

ห้องนั่งเล่น เฟอร์นิเจอร์ไม้ ต้นไม้กระถางมุมใกล้หน้าต่าง

ไม้กระถางมุมห้อง คนของเยอะก็ยังยัดต้นไม้เข้าไปได้น่า

อีกหนึ่งไอเดียสำหรับการวางกระถางต้นไม้สำหรับห้องที่มีหน้าต่างกระจกยาว

ห้องนั่งเล่นสุดเท่แต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้และต้นไม้กระถาง

ห้องนั่งเล่นมุมดูทีวี

Advertisements

ห้องนั่งเล่นมุมดูทีวี

ห้องนั่งเล่นมุมดูทีวี

วางกระถางต้นไม้หลายๆกระถางริมหน้าต่าง

กระถางต้นไม้

ไม้กระถางกับบ้านพื้นไม้

ไม้กระถางในห้องนอนสไตล์เรียบเท่

เลือกพันธุ์ไม้กระถางที่ชอบวางตามมุมห้อง

โต๊ะเปียโนกระถางต้นไม้แบบพุ่ม

ภาพ roomclip.jp

Advertisements

Advertisements

Advertisements