ลดอ้วน ต้านมะเร็ง!! 13 ประโยชน์การทำการบ้านคู่รักบนเตียง ดีต่อสมอง สุขภาพ

ใคร ๆ ก็รู้ว่าเรื่องกิจกรรมความรักบนเตียงนั้นทำให้เกิดความสุขและดีต่อความสัมพันธ์ของคู่รัก แต่นอกจากเรื่องความสุขแล้วเซ็กส์ก็ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพของคนเราอีกด้วย โดยเฉพาะในด้านสุขภาพและสมองลองมาดูประโยชน์ 13 ประการของการมีอย่างว่าสำหรับคู่รัก กันดีกว่า

 

 1. เซ็กส์ทำให้ร่างกายหลั่งสารบรรเทาความเจ็บปวด

เอ็นโดรฟินเป็นสารแก้ปวดตามธรรมชาติ เวลามีเซ็กส์สารเอ็นโดรฟินจะหลั่งออกมาเมื่อมีความสุขก็จะช่วยให้สมองและร่างกายรู้สึกดี บรรเทาอาการเจ็บป่วยภายในและแก้อาการปวดหัว

 

2. เซ็กส์ช่วยเผาผลาญแคลอรี่

มีผลวิจัยจากมหาวิทยาลัยในประเทศสหรัฐที่สรุปผลเกี่ยวกับเรื่องเซ็กส์ว่า เซ็กส์ช่วยในการเผาผลาญแคลอรี่ได้ดีพอๆ กับการวิ่งออกกำลังกายเลยทีเดียว โดยในผู้ชายค่าเฉลี่ย 101 แคลอรี่ ในขณะที่ผู้หญิงอยู่ที่ประมาณ 69 แคลอรี่ ต่อหนึ่งครั้ง นั่นคือสามารเผาผลาญได้ประมาณ 4.2 แคลอรี่หรือ 3.1 แคลอรี่ต่อนาที ของการมีเซ็กส์เลยทีเดียว

 

3. ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย

การมีเซ็กส์อย่างน้อยสัปดาห์ละครั้งทำให้ระดับ Antibody หรือภูมิคุ้มกันร่างกายสูงขึ้นมากกว่าคนที่ไม่มีเซ็กส์เลยถึง 30% เพราะฉะนั้นนอกจากจะสุขแล้ว ยังช่วยให้สุขภาพแข็งแรง ห่างไกลโรคภัยไข้เจ็บ ไม่ต่างจากการกินอาหารดีๆ หรือออกกำลังกายเลยค่ะ

 

4. เซ็กส์ดีต่อระบบการทำงานของหัวใจ

อัตราการเต้นหัวใจสูงสุดในระหว่างการมีเซ็กส์เท่ากับการการออกกำลังกายประมาณ 150 นาทีต่อสัปดาห์ ซึ่งหากคุณมีเซ็กส์เป็นประจำหัวใจก็ย่อมแข็งแรงขึ้นด้วย

 

5. ช่วยลดความเครียด

เมื่อมีเซ็กส์จนถึงจุดสุดยอด ร่างกายจะลดระดับ “คอร์ติซอล” สารแห่งความเครียด ความกังวล จะสังเกตได้ว่าคู่รักที่มีความสัมพันธ์ราบรื่น จนถึงเรื่อง SEX ที่สมบูรณ์ มีแนวโน้มว่าจะเป็นคู่รักที่อารมณ์ดี และใช้ชีวิตสนุกสนาน แม้มีเรื่องเครียดเข้ามาในชีวิตก็สามารถแก้ปัญหา จัดการกับอารมณ์บูดๆ นั้นได้ไม่ยาก

 

6. ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดมะเร็งต่อมลูกหมาก

เมื่อผู้ชายได้มีเซ็กส์จะลดความเสี่ยงมะเร็งต่อมลูกหมากได้ จากการสำรวจผู้ชายที่มีอายุระหว่าง 40 ถึง 75 ปี จำนวน 50,000 คนที่มีเซ็กส์เป็นประจำ พบว่าโอกาสการเกิดมะเร็งต่อมลูกหมากน้อยกว่าผู้ที่ไม่มีเซ็กส์มาเป็นเวลานาน

 

7. ทำให้สุขภาพโดยรวมของคนทุกช่วงวัยดีขึ้น

ใครว่าคนสูงวัย จะเตะปี๊บไม่ดัง เพราะผลการทดลองจากมหาวิทยาลัยในสหรัฐอเมริกาพบว่าชาวอเมริกัน 3,000 คนอายุ 57 ถึง 85 ปี คนที่มีเพศสัมพันธ์จะมีอัตราเฉลี่ยของสุขภาพที่ดีโดยทั่วไปสูงกว่าผู้ที่ไม่มีเซ็กส์หลายเท่า

 

Advertisements

8. ลดความเสี่ยงต่อโรคที่เกิดกับอวัยวะภายใน

คนที่แต่งงานและมีเซ็กส์เป็นประจำมีความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ และแผลในกระเพาะอาหารน้อยกว่าคนโสดที่ไม่มีเซ็กส์

 

9. ช่วยลดความดันโลหิต

การมีเซ็กส์เพียงแค่ 10–20 นาทีช่วยให้ความดันโลหิตลดลงได้ ลดความเสี่ยงของโรคที่เกิดขึ้นจากอาการความดันโลหิตสูง ไม่ต่างจากการออกกำลังกายด้วยการ Cardio บริหารกล้ามเนื้อหัวใจ การสูบฉีดเลือดให้แข็งแรง

 

10. ช่วยแก้โรคนอนไม่หลับ

หากคุณเป็นคนนอนหลับยากหรือเป็นโรคนอนไม่หลับ การมีเซ็กส์ก่อนนอนจะทำให้คุณได้ออกกำลังกายและเพลียจนหลับสนิท แถมยังเป็นวิธีที่ถูกต้องตามธรรมชาติ ไม่จำเป็นต้องพึ่งยานอนหลับ หรือยาแก้เครียดเลยทีเดียวค่ะ เพราะ SEX คือหนึ่งในยาต้านเครียด ที่ดีที่สุด

 

11. ช่วยให้คุณผู้ชายควบคุมอารมณ์ตัวเองได้มากขึ้น

ผู้ชายจะได้มีความรับรู้ในอารมณ์ ปลดปล่อยและควบคุมอารมณ์ได้มากขึ้น สำหรับผู้ชายที่ค่อนข้างช้าต่อความรู้สึกทั้งของตัวเองและคนรอบข้าง การมีเซ็กส์ทำให้คุณพัฒนาในความเข้าใจตรงนี้มากขึ้น

 

12. เซ็กส์ช่วยเพิ่มหน่วยความจำในสมอง

เซ็กส์สามารถเพิ่มประสิทธิภาพหน่วยความจำระยะสั้นได้ เนื่องจากการมีเซ็กส์จะช่วยเพิ่มการเจริญเติบโตของเซลล์สมองในบริเวณที่เกี่ยวข้องกับความจำของสมองทำให้สามารถจดจำสิ่งต่างๆ ที่เพิ่งเกิดขึ้นได้ดี

 

13. ช่วยผ่อนคลายลดความวิตกกังวล

นอกจากความเครียดแล้ว ใครที่มักจะมีอาการจิตตก คิดมาก หรือวิตกกังวลอยู่ตลอด หากมีเซ็กส์เป็นประจำก็จะช่วยลดความกังวลหรืออาการคิดมากลงไปได้

เมื่อเห็นถึงประโยชน์ของการมีเซ็กส์ที่มากมายขนาดนี้แล้ว ใครที่มีคู่ก็อย่าปล่อยให้เวลาช่วงค่ำคืนของคุณกับคนรักปล่อยผ่านไปแบบเหี่ยวเฉา เพราะการมีเซ็กส์ได้อะไรมากกว่าที่คุณคิดอีกเยอะเลยทีเดียว

SOURCE : thisisinsider

 

แซ่บกันต่อ…

>> เมื่อ SEX ไม่แซ่บแล้ว!! 5 วิธีช่วย “เรื่องบนเตียง” คู่รักให้ตื่นเต้นอีกครั้ง

>> เครียดจนคิ้วย่น!! 13 การใช้ชีวิตทำลาย “สุขภาพจิต” เกิน 5 ข้อเสี่ยงซึมเศร้าแล้วนะ

Advertisements

Advertisements

Advertisements