4 เทคนิคเลือก “สีลิปสติก” ให้ปัง! ช่วยปิดดีลงานผ่านฉลุย!!

การแต่งหน้าคือของคู่กันของการออกไปพบลูกค้าโดยเฉพาะกับสาว ๆ แต่นอกเหนือจากเสื้อผ้า หน้า ผม แล้ว สีลิปสติกก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ช่วยส่งเสริมทั้งบุคลิกภาพและความมั่นใจ UndubZapp เลยจัด 4 เทคนิคเลือกสีลิปให้ช่วยปิดดีลงานได้แบบผ่านฉลุย

 

1. รู้ลักษณะงานและลูกค้าที่ต้องไปดีล

การไปพบลูกค้าแน่นอนว่าสิ่งที่ต้องสนใจก่อนอย่างอื่นก็คือ “ลักษณะงาน” คุณต้องรู้ก่อนว่าจะต้องไปดีลงานสไตล์ไหนและต้องไปพบกับลูกค้าแบบใด การไปดีลงานที่เป็นทางการมาก ๆ กับลูกค้าที่มีความเป็นผู้ใหญ่กว่า สีลิปสติกไม่ควรเป็นสีที่แสดงออกอย่างโฉ่งฉ่าง อย่างสีม่วง สีแสด หรือแดงแบบเชอร์รี่ แต่ควรเป็นสีที่มีความ conservative อยู่ในตัวอย่างสีนู้ดหรือสีชมพูอ่อน (Pale Pink) เนื่องจากลูกค้าที่มีความเป็นผู้ใหญ่สูง ๆ มักจะมีความ conservative อยู่ในตัว ดังนั้นคุณจึงไม่ควรจัดเต็มที่สีปากจนเป็นลุคที่เชิญชวนให้มองที่ปากก่อน แต่ควรใช้สีลิปที่กลมกลืนและไม่โดดเด่นจนเกินไป แต่ในทางกลับกันหากงานที่ไปดีลเป็นงานที่มีความ creative สูงและลูกค้านั้นไม่ได้เป็นทางการจนเกินไป สีลิปสติกที่แนะนำคือสีแดง Bright Red สีชมพูและสีแดง Maroon

 

2. สไตล์ออฟฟิศที่ต้องไปดีลงาน

แน่นอนว่าการศึกษาลักษณะสถานที่ที่ต้องไปพบลูกค้านั้นก็เป็นส่วนหนึ่งของการเตรียมความพร้อม ในบางครั้งคุณก็เลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องออกไปพบลูกค้าออฟฟิศของลูกค้าเอง การเลือกสีลิปสติกให้ดู Match กับสถานที่ก็ดูเป็นอะไรที่ช่วยเพิ่มโอกาสในการปิดดีลงานให้เพิ่มมากขึ้น ออฟฟิศสไตล์ครีเอทีฟที่มีบรรยากาศสบาย ๆ เน้นไปที่ความเป็นกันเองคุณสามารถจัดเต็มกับสีลิปที่มีความเฉพาะตัวสูง ๆ อย่างสีแดง Pop red สีชมพู Hot Pink และสีส้ม Peach ได้ ในทางตรงกันข้ามกับองค์กรที่มีความ conservative สูง ๆ คุณก็คงไม่อยากจะเป็นจุดเด่นเกินงาม เราขอแนะนำสีลิปสติกที่ไม่โดดเด่นจนเกินไปแต่ก็ยังบ่งบอกถึงความจริงจังหนักแน่นอย่าง  สีแดง Subtle Red และสีชมพูซอฟท์ ๆ อย่าง Baby Pink

 

3. รู้จักบุคลิกและสไตล์การแต่งตัวของตัวคุณเอง

แม้ว่าเราจะแนะนำให้เลือกสีลิปสติกตามเทคนิคข้างต้น แต่ก็ต้องไม่ลืมว่าสีที่เลือกนั้นก็ไม่ควรจะขัดกับบุคลิกและการสไตล์การแต่งตัวของตัวคุณเอง เช่น หากคุณต้องไปดีลงานที่ค่อนข้างทางการซึ่งความทางการนั้นรวมไปถึงลักษณะการแต่งตัว บางครั้งสีนู้ดก็อาจไม่ตอบโจทย์กับสีของชุดที่ต้องคุมโทนมาก ๆ อย่างสี Monochrome (สีขาว-ดำ) แต่อาจจะมองกับเสื้อผ้าแนวสีเอิร์ทโทนมากกว่า อย่างไรก็ตามนั้นไม่ได้หมายความแค่เรื่องของสีเสื้อผ้าเพียงอย่างเดียว แต่ยังรวมไปถึงสีธรรมชาติของริมฝีปากด้วย บางคนอาจมีริมฝีปากซีดอยู่แล้วการเลือกสีนู้ดจึงอาจจะไม่ใช่ตัวเลือกที่ดี

 

4. สีแต่ละสีมีความหมาย…สีลิปสติกก็เช่นกัน

สีแต่ละสีตามหลักจิตวิยานั้นมีความหมายที่แตกต่างกันออกไป สีลิปสติกก็เช่นกันเราจะพาคุณไปรู้จักกับความหมายของสีลิปสติกที่พบได้บ่อยว่ามีความหมายอย่างไรกันบ้าง

– สีแดงสด ดูจะเป็นสียอดนิยมตลอดกาลของสาว ๆ ไม่ว่าจะยุคไหน สีนี้ตามหลักจิตวิยานั้นแสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์ การท้าทาย ความมีชีวิตชีวาและพลังงานที่ไม่สิ้นสุด

Advertisements

 

– สีชมพู อีกหนึ่งสีโปรดของสาว ๆ ทั่วโลก สีนี้สื่อถึงการเข้าสังคมและชื่นชอบที่จะทำอะไรที่แปลกใหม่สนุกสนาน ในขณะเดียวกันสีชมพูก็ยังสื่อถึงพลังอำนาจและการเป็นผู้นำ

 

– สีม่วง สีโปรดของสาว ๆ ที่รักอิสระ พึ่งพาตัวเองได้ เป็นตัวของตัวเองสูงและมีความสันโดษอยู่ในตัว สีนี้ยังแสดงออกถึงความลึกลับน่าค้นหาและเสน่ห์แบบผู้ใหญ่

 

– สีนู้ด แสดงออกถึงความอบอุ่น อ่อนโยน การช่วยเหลือดูแล ความเป็นห่วงเป็นใหญ่ ในขณะเดียวกันยังสื่อถึงความมั่นใจที่แฝงไปด้วยความอ่อนน้อมและความจริงใจอีกด้วย

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

แซ่บกันต่อ…

แฟนทาสีอะไร? “สีลิปสติกที่ชอบ” บอกนิสัยตัวตนลึกๆ ที่ซ่อนอยู่!!

สวยไม่มีเลอะ! 7 เทคนิคทาลิปสติก สวย บอกลา “ลิปสติกติดฟัน”

Advertisements

Advertisements

Advertisements