3 สูตรชีสบอลแสนอร่อยที่จะทำให้วันหยุดของคุณเต็มไปด้วยความสุข

ถ้าพูดถึงชีสนั้นเชื่อว่าจะต้องเป็นของโปรดของใครหลาย ๆ คนแน่นอน เพราะช่วยทำให้อาหารมีรสชาติดียิ่งขึ้น นำไปทานคู่กับอะไรก็อร่อย หรือจะทานเปล่า ๆ ก็ยังได้ และโดยเฉพาะเมนูชีสบอล ซึ่งเป็นเมนูที่ถูกใจคนทุกวัยไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ ทานเมื่อไหร่ก็อร่อย

 

วันนี้เรามาพร้อมกับ 3 สูตร ชีสบอล แสนอร่อยที่สามารถทำได้ง่าย ๆ ที่บ้าน เหมาะสำหรับเป็นกิจกรรมครอบครัวในวันหยุด หรือจะทำสำหรับงานปาร์ตี้ก็ได้ มาดูกันเลย!

 

3 สูตรชีสบอลแสนอร่อย ทำง่าย สนุกด้วย

ก่อนอื่นขอแนะนำวัตถุดิบหลักของการทำชีสบอลกันก่อน นั่นก็คือ 1. ชีส ซึ่งแนะนำให้ใช้ชีสมอสซาเรลลาเพื่อความยืด หรือหากใครที่ชอบชีสที่มีรสชาติ แนะนำเป็นเชดดาร์ชีสที่มีรสเค็มเล็กน้อย มาพร้อมกับความหอมมัน 2. แป้งสำหรับทอด 3. ไข่ไก่ 4 . เกล็ดขนมปัง 

 

Advertisements

  1. แฮมชีสบอล

สูตรแรกนี้ถูกใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่อย่างแน่นอน ด้วยการทำชีสบอลแบบธรรมดา ๆ แต่เพิ่มความพิเศษอย่างแฮมลงไปด้วย เริ่มจากการนำแฮมและก้อนชีสมาประกบกัน จากนั้นนำไปชุบแป้ง ชุบไข่ และชุบเกล็ดขนมปัง ทำซ้ำจนได้เป็นก้อนพร้อมทอด แล้วจึงนำไปแช่ตู้เย็นไว้ 1-2 ชั่วโมง โดยอาจจะพันด้วยแรปพันอาหารเพื่อคงรูปร่างของชีสบอล เมื่อได้ที่แล้วจึงนำมาทอดไฟกลาง จนได้สีเหลืองทอง จะได้เป็นเมนูแฮมชีสแสนอร่อย ทานคู่กับซอสมะเขือเทศและออริกาโน ให้ความรู้สึกเหมือนพิซซ่าเลยทีเดียว

 

  1. ชีสบอลมันบด

อีกหนึ่งเมนูที่เด็ก ๆ จะต้องชอบ ด้วยการนำมันฝรั่งไปหั่นและต้มจนได้มันฝรั่งที่สุกพอดี แล้วนำมาบดจนได้มันฝรั่งเนื้อเนียน ปั้นเป็นวงกลม ใส่ก้อนชีสลงไปตรงกลาง และนำไปชุบแป้ง ชุบไข่ ชุบเกล็ดขนมปัง จนได้รูปร่างที่ต้องการ แนะนำว่าไม่ควรทำก้อนใหญ่เกินไปเพราะความร้อนอาจเข้าไม่ถึงทำให้ชีสไม่ละลาย เมื่อได้ที่แล้วจึงนำไปแช่ตู้เย็นรอให้เซตตัว แล้วจึงนำมาทอดด้วยไฟกลางจนเป็นสีเหลืองทอง กลายเป็นเมนูชีสบอลมันบด กรอบนอกนุ่มใน อร่อยได้ทั้งครอบครัว

 

  1. บรอกโคลีชีสบอล

อีกหนึ่งเมนูน่าสนใจสำหรับเด็ก ๆ ที่ไม่ชอบทานผัก รับรองว่าจานนี้ช่วยได้! เริ่มจากการนำบรอกโคลีไปหั่นเป็นชิ้นเล็กพอดีคำ นำไปต้มจนสุกและนิ่ม แล้วจึงนำมาชุบแป้งพร้อมกับชีส จนได้เป็นก้อนบรอกโคลีชีสบอลขนาดน่าทาน แล้วจึงนำไปแช่ตู้เย็นจนได้ที่ ทอดด้วยความร้อนไฟกลางจนเหลืองกรอบ ช่วยแก้ปัญหาเด็ก ๆ ไม่ยอมทานผักได้เป็นอย่างดี รับรองว่าทานเพลินจนต้องทำเพิ่มเลยทีเดียว

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements