ปากเหม็น เท้าเหม็น! 5 กลิ่นเหม็นในร่างกาย บอกโรคร้ายแม่นกว่าที่คิด

เท้าเหม็น ปากเหม็น มีกลิ่นปาก ปัสสาวะหรืออุจจาระเหม็นมีกลิ่นรุนแรงผิดปกติ อาจเป็นสัญญาณไม่ดีที่บอกโรคร้ายในอนาคตทั้งโรคเบาหวาน ความดันโลหิต โรคหัวใจ น้ำกัดเท้า โรคทางเดินปัสสาวะอักเสบ ที่ไม่ว่าคนวัยไหนก็ต้องระวัง เพราะสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญ เรามาหาวิธีป้องกันแก้ไขดีกว่าค่ะ กับ 5 กลิ่นเหม็นในร่างกาย บอกโรคร้ายแม่นกว่าที่คิด เพื่อสุขภาพร่างกายที่ดีและแข็งแรงในระยะยาวนะคะ

 

1. ลมหายใจเปรี้ยว เสี่ยงเป็นโรคเบาหวาน

เกิดจากผู้ที่มีน้ำตาลในเลือดสูง อินซูลินหลั่งน้อย ทำให้ร่างกายสูญเสียน้ำมาก ลองสังเกตุดูว่าเวลาเรากินของหวานเสร็จแล้วจะมีรสชาติหวานๆ เปรี้ยวๆ คงเหลือติดค้างไว้ในปากนั่นแหละ เพราะฉะนั้นถ้ารู้ตัวว่าเริ่มมีอาการลักษณะนี้อยากให้งดทานของหวาน งดน้ำตาลลงบ้าง จะช่วยได้ค่ะ

1. ลมหายใจเปรี้ยว

 

2. เท้าเหม็น เสี่ยงเป็นโรคน้ำกัดเท้า

อาการเท้าเหม็นของหลายคนที่เกิดจากการออกกำลังกาย เดินทำธุระตลอดวัน มีกลิ่นเหม็นอับบริเวณฝ่าเท้า บางรายถึงขั้นมีสะเก็ดแผล รอยแดง อันเนื่องมาจากมีเชื้อรา แบคทีเรียสะสมอยู่มาก ทางที่ดีควรรักษาความสะอาดเท้าอยู่เสมอ ออกกำลังกายให้อาบน้ำล้างเท้าให้สะอาด ปล่อยให้เท้าแห้งและเปลี่ยนถุงเท้าคู่ใหม่ซะ หรือใช้การโรยด้วยแป้งเด็กก็ลดกลิ่นอับได้ดีเช่นกัน

2. เท้าเหม็น เสี่ยงเป็นโรคน้ำกัดเท้า

 

3. อุจจาระเหม็นผิดปกติ อาการแพ้แลคโตส

อยากให้ลองเช็กสังเกตซักนิดในทุกๆ วัน ถ้าวันไหนเริ่มรู้สึกว่าเหม็นผิดปกติ อาจมีสาเหตุมาจากการแพ้แลคโตส ที่ทำให้ลำไส้เกิดการหมักน้ำตาลและแบคทีเรียไว้มาก ซึ่งส่งผลให้เกิดอาการท้องอืด ทางที่ดีควรปรับวิธีการกินอาหารใหม่ ให้มีผักมากขึ้นในแต่ละมื้อ ทานอาหารที่ย่อยง่าย ดื่มน้ำให้มากๆ ถ้าอาการยังไม่ดีขึ้นอีก ให้รีบไปปรึกษาแพทย์เป็นทางออกที่ดีที่สุด

Advertisements

3. อุจจาระเหม็นผิดปกติ อาการแพ้แลคโตส

 

4. ปัสสาวะเหม็นผิดปกติ เสี่ยงติดเชื้อทางเดินปัสสาวะ

อยากให้ลองหมั่นเช็กเช่นกัน ถ้าไม่ได้ตั้งใจดมแต่ถ้ากลิ่นฉุนกึ๊กขึ้นมาเลยล่ะก็ อาจเป็นสัญญาณเตือนถึงโรคทางเดินปัสสาวะ เนื่องจาก “เชื้ออีโคไล” พยายามจะแพร่เข้าสู่กระเพาะปัสสาวะ ทำให้ปัสสาวะข้น ไม่ค่อยออก ซึ่งว่ากันว่าผู้หญิงมีโอกาสเป็นมากกว่าชายอีกนะ อย่างไรก็ควรดื่มน้ำให้มากๆ และอย่ากลั้นปัสสาวะเป็นอันขาด ถ้าอาการยังไม่ดีขึ้นควรรีบไปปรึกษาแพทย์จะดีกว่าค่ะ

4. ปัสสาวะเหม็นผิดปกติ เสี่ยงติดเชื้อทางเดินปัสสาวะ

 

5. ปากเหม็น มีกลิ่นปาก เสี่ยงเบาหวาน ความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ

แลดูอันตรายมาก ภาวะโรคแทรกซ้อนเพียบ สำหรับอาการปากเหม็น มีกลิ่นปาก ที่หลายคนมักเป็นโดยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ ถึงแม้ว่าคุณจะแปรงฟันสะอาดเพียงพอแล้ว ก็อาจเกิดจากการอ้าปาก หายใจทางปาก อันเนื่องมาจากการนอนกรนตลอดคืนก็มีส่วนทำให้เกิดแบคทีเรียสะสมในช่องปากได้ง่ายๆ ลองดู 5 วิธีแก้นอนกรนง่ายๆ หรืออาจจะลองปรึกษาทันตแพทย์เพื่อช่วยดูแลสุขภาพในช่องปาก เพื่อสุขภาพที่ดีในระยะยาวนะคะ

5. ปากเหม็น มีกลิ่นปาก เสี่ยงเบาหวาน ความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ

CR : runnersworld

Advertisements

Advertisements

Advertisements