กินจนร่างพัง น้ำหนักพุ่ง มาดู ‘6 วิธีลดพุงฉบับเร่งด่วน’ บ๊าย บาย เอวห่วงยาง

ปีใหม่กับปาร์ตี้เป็นของคู่กัน และแน่นอนว่ามีปาร์ตี้ที่ไหน มีของกินอ้วนๆ ที่นั่น ก็เป็นธรรมดาที่เราจะเผลอตัวกินเยอะ พอจบเทศกาลน้ำหนักเลยพุ่ง หุ่นเลยเผละ อย่าปล่อยเลยตามเลยนะ รีบกลับมาฟิตให้เป๊ะอีกครั้งดีกว่า และนี่คือเทคนิคง่ายๆ ที่ Undubzapp เอามาฝากกัน

 

1.ออกกำลังกาย คาร์ดิโอ้

แน่นอนที่สุดว่าการออกกำลังกายคือการทำให้รูปร่างเราสวยและสุขภาพแข็งแรง ซึ่งการออกกำลังกายก็มีหลายรูปแบบ แต่ถ้าเราอยากเผาผลาญส่วนเกินออกให้เร็ว ต้องเลือกการคาร์ดิโอ้ หรือถ้าอยากลดน้ำหนักให้ครบสูตรแบบจริงจัง ควรกำหนดตารางออกกำลังกายใน 7 วัน ไว้เลยจะดีสุดๆ

 

2.ควบคุมอาหาร

ลำพังแค่ออกกำลังกาย แม้จะเป็นวิธีที่ได้ผลชัดเจนและยั่งยืน แต่อาจจะไม่เร็วทันใจ ต้องมีการควบคุมอาหารร่วมด้วย โดยเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ ปรุงให้น้อยที่สุด และอย่ากินขนมขบเคี้ยวทั้งหลาย ถ้าหิวระหว่างมื้อให้เลือกกินถั่วหรือผลไม้แทน หรือหลังจากออกกำลังกายแล้วก็ควรเลือกทานให้ถูกต้อง เพราะที่เผาผลาญไปจะได้ไม่เสียเปล่า

 

3.ลดน้ำตาล

วิธีที่ห็นผลเร็วมากๆ คือการลดน้ำตาลลง พวกน้ำหวาน กาแฟ เค้ก เพราะพวกนี้แหละสาเหตุหลักของห่วงยางรอบพุง ลองลดสักสองสัปดาห์รับรองว่าเห็นความต่างแน่ๆ (ที่บอกให้ ‘ลด’ ไม่ใช่ ‘งด’ เพราะบางคนมีอาการติดน้ำตาล ถ้างดแบบหักดิบไปเลยมีหงุดหงิดงุ่นง่านแน่ๆ)

Advertisements

 

4.เน้นโปรตีน

เลือกกินอาหารที่มีโปรตีน อย่างเช่น เนื้อสัตว์ไม่ติดมัน เต้าหู้ หรือปลาทะเล จะช่วยสร้างกล้ามเนื้อได้ดี และย้ำอีกครั้งว่าปรุงให้น้อยที่สุด เอาเป็นนึ่งหรือต้ม ไม่ต้องใช้น้ำมันยิ่งดี

 

5.กินอาหารเผ็ด

เติมพริกไทยลงในมื้ออาหาร ช่วยให้ร่างกายเผาผลาญได้ดียิ่งขึ้น เพราะพริกไทยมีสรรพคุณในการเร่งระบบเผาผลาญและช่วยย่อย ทำให้เราเบิร์นพลังงานได้มากกว่าเดิม หรือจะกินพริกขี้หนู พริกชี้ฟ้าก็ได้นะ แต่อย่าให้เผ็ดมากไป ระวังเป็นโรคกระเพาะ

 

6.ฮูลาฮุป

เราสามารถเลือกออกกำลังกายได้ตามที่ชอบ แต่ที่แนะนำฮูลาฮุปเพราะเห็นผลไว เนื่องจากเวลาเล่นต้องมีการเกร็งหน้าท้อง ช่วยให้สร้างกล้ามเนื้อส่วนนั้น สลายห่วงยางรอบพุงได้ดี และพอหุ่นเรากลับไปสวยเป๊ะแล้ว อย่าเผลอจัดหนักจนเป็นแบบเดิมอีกล่ะ

Advertisements

Advertisements

Advertisements